[trans] KIM JAEJOONG TREASURE BOOK Nhật Ký Quân Đội

KIM JAEJOONG TREASURE BOOK

Nhật Ký Quân Đội

Thứ Ba ngày 18 tháng 8 năm 2015

Ngày đầu được phân nhiệm vụ chuẩn bị cho Đại hội Lực lượng Lục quân. Rõ ràng nơi này rất mới đối với mình. Mình đã quen là thành viên ban nhạc quân đội Hàn Quốc ở tổng bộ rồi.

Cuộc sống thật không dễ dàng gì, nhưng mình chắc rằng khi mình ở đây mọi thứ cũng sẽ rất ổn cả thôi.

Nhưng mình cần và phải chiến đấu với khoảng thời gian cô đơn này và mình biết điều đó thật khó khăn. Nhưng, thời gian rồi cũng sẽ nhanh qua đi như khi mình mới vào quân đội.

Mình chắc chắn rằng mình có thể vượt qua được thời gian khó khăn này. Mình đã không còn viết cuốn nhật kí đã dùng hồi đang trong đợt huấn luyện và hôm nay mình đang viết một cuốn mới. Mình tin viết nhật kí sẽ giúp mình khá hơn trong thời gian nhận nhiệm vụ này. Mình sẽ mạnh mẽ hơn chính mình của ngày xưa, mình chắc chắn mình có thể làm được. Tuy có chút khó khăn nhưng mình tin vào chính mình, tin rằng mình có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hãy mỉm cười để bắt đầu này mai nhé… đi mà.

Thứ Tư ngày 19 tháng 8 năm 2015

Hôm nay quả thật là một ngày dài và đầy rắc rối. Mình phải mang một bản phân công nhiệm vụ cùng với một bộ khuếch đại đến cho đội lực lượng lục quân, vì thế nên phải rời đi từ sáng sớm và phải trở về Daejeon lần nữa. Đã lâu lắm rồi mình mới lại có một chuyến đi như thế này. Thật là một ngày dài. Lúc đang trên xe với các binh sĩ trẻ, thay vì ngồi nói chuyện với họ thì mình đã nhìn ra ngoài cửa sổ rất lâu. Vì sao… Mình có vui khi làm thế không? Mình nghĩ rằng điều đó gợi lại những kỉ niệm đã từng có trước đây. Đã từ rất lâu rồi, mình đã bắt xe buýt, vừa đeo tai nghe nhạc, vừa nhìn ra ngoài và có hàng ngàn suy nghĩ diễn ra trong đầu. Mình nghĩ mình của trước đây và mình của hiện tại không có nhiều điểm khác biệt, có chăng chỉ thế giới ngoài kia mới là điều thay đổi.

Mình có một vài việc cần hoàn thành vào hôm nay, vì thế phải kết thúc việc viết nhật kí ở đây rồi.

Tạm biệt.

Thứ năm ngày 20 tháng 8 năm 2015

Huh… Sao Bắc Hàn lại tiến hành thử tên lửa… mình mong sẽ có kì nghỉ phép vào 24… Mình buồn vì không thể nghỉ. Mình được cho phép nghỉ tại ngoại 3 ngày 2 đêm. Chỉ thêm một ngày thôi mà. Tại sao? TT    TT

Thế nên mình phải hoãn cuộc hẹn với Yoochun trước khi em ấy nhập ngũ. Đây hoàn toàn là một tình huống khẩn cấp trong quân đội. Mình hi vọng tình hình này sẽ tốt hơn nhanh nhất có thể. Lòng trĩu nặng khi thấy các đồng đội trở nên lo lắng. Mình ước gì ngày mai thức dậy, mọi chuyện vẫn ổn. Mình không thể tập trung vào bắt cứ việc gì vì điều này… Mình thực sự hi vọng ngày mai sẽ tốt.

Thứ Sáu ngày 21 tháng 8 năm 2015

Trước khi đi ngủ … Giờ đã 0h 40’ sáng rồi sao?

Tất cả vẫn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu… nhưng đồng đội của mình thật tốt, vì thế mình có thể kết thúc nhiệm vụ được giao. Hôm nay là một ngày dài và buồn chán. Mình không thể hình dung được những cảm nhận của các chiến sĩ canh gác tại khu vực biên giới hiện giờ như thế nào nữa… Mình nên tạ ơn chúa là vì mình còn ở đây, dù cho kì nghỉ bị hoãn, nhưng mình vẫn cảm thấy buồn, và trống rỗng… Mình phải trở lại Daejeon để nhận phân công nhiệm vụ. Mình hi vọng mai sẽ ổn hơn. Cố lên! Hãy tích cực lên nào!

Thứ bảy ngày 22 tháng 8 năm 2015

Hôm nay vẫn là một ngày căng thẳng giữa hai miền Nam Bắc Triều Tiên. Mình về Daejeon cùng với binh sĩ Jungho và Sangwoo để nhận nhiệm vụ và dừng lại ăn tại một nhà hàng mà Sangwoo giới thiệu.

Mình đã tăng cân lên rồi. Suốt ngày chỉ ăn, ngủ rồi lại ăn với ngủ thôi… Suốt ngày chỉ có vậy. Ăn uống lung tung lắm… Mình không biết ngày mai sẽ có có chuyện gì diễn ra nữa… Hôm nay mình sẽ tập thể dục. Ở đây không có phòng tập gym, nhưng mình có thể tập chống đẩy, chạy và đi bộ.

Mai mình sẽ ăn sáng cùng 4 chiến sĩ khác. Mình sẽ ăn và tập thể dục vào ngày mai nữa.

Lúc này trong quân đội mọi việc trở nên rất nhàm chán và vô nghĩa… Mình không biết sao mình lại ở đây nữa. Mình không có hứng để làm việc gì cả. Mình muốn nhớ về ai đó.

Ngày mai là Chủ nhật rồi. Mình sẽ được nghỉ ngơi một chút. Mình hi vọng rằng tình hình quan hệ giữa Nam và Bắc Triều sẽ tốt hơn.

Thứ hai ngày 24 tháng 8 năm 2015

Vẫn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu… Thế nhưng chúng mình vẫn tiến hành luyện tập cho đại hội như thường… Chúng mình ai cũng lo lắng… nhưng mình tin vào lực lượng của mình khi có bất kì chuyện gì xảy ra. Trách nhiệm của mình càng nặng hơn khi mình quản lí ban nhạc của mình thay vì chỉ chơi nhạc cụ… Ngày hôm nay là một ngày như thường lệ. Mình cố gắng để ăn kiêng, nên chỉ ăn có 2 bữa mỗi ngày mà vẫn cảm thấy no.

Tình cờ mình đã nói về thời trẻ của mình và của những đồng đội khác. Nó khiến mình nghĩ rất nhiều về những năm tháng thiếu thời và tuổi trẻ vì mình đã rất buồn và đau đớn…

Mình không biết mình có thể ngủ ngon vào tối nay được hay không nhưng mình cần cố chợp mắt một chút. Mình thấy ở đây vài tháng rồi mà cứ như chỉ mới một tháng thôi vậy. Thời gian trôi qua thật chậm. Hôm nay mình đã rất đa cảm. Mình ước gì mình có thể vui dù cho đó là một ngày buồn như hôm nay.

Thứ Ba ngày 25 tháng 08 năm 2015

Hôm nay, JYJ fanmeeting đã diễn ra tại Seoul mà mình không thể tham dự. Mình đã tìm hiểu thông tin về buổi gặp mặt fans này trên internet và cảm thấy buồn. Sau năm nay, Junsu sẽ chỉ còn đứng một mình em ấy. Sau đó, sẽ đến lượt mình, rồi sẽ có thêm Yoochun. Mình cần đợi 4 năm để trở lại làm JYJ. Mình không thể tin lại lâu như thế. Mình không thích điều đó.

Thật buồn vì mọi người đàn ông đều cần phải nhập ngũ. 4 năm nữa mình sẽ là một người đàn ông 34 tuổi. Mình sẽ cố gắng sống trong cảm xúc của thời niên thiếu.

Mình nghĩ mình đang dần quen với cuộc sống ở đây vì mình có rất nhiều cảm xúc trong những ngày này. Vẫn dễ thở khi ở đây hơn là trên chiến trường. Mình nghĩ mình đang thoải mái hơn, đó là lí do tại sao mình lại có thời gian để giằng xé bản thân trong những suy nghĩ đầy đa cảm của chính mình như lúc này.

Mình muốn có một đợt nghỉ phép để có gì đó mới mẻ truyền động lực cho bản thân.

Thứ Năm ngày 27 tháng 8 năm 2015

Mai là thứ sáu rồi ! Mình nghĩ mình có thể ra ngoài vào ngày mai. Mình rất vui vì cuối cùng cũng có thể ra ngoài trong vài ngày. Mình không biết mình sẽ làm gì nếu được ra ngoài vào ngày mai. Không tệ khi ở đây nếu mình chỉ muốn nghỉ ngơi, nhưng mà mình nghĩ mình cần dành thời gian cho những người bạn thân của mình hơn. Mình đang dần nhận thấy chính mình rất khác khi làm quân nhân Kim Jaejoong ở đây. Việc là người nổi tiếng và là một quân nhân khác nhau lắm. Nhưng mình sẽ cố gắng hết sức. Cố lên!… Mình biết mình vẫn có một thời gian dài phía trước. Hãy để bản thân xác định lại tư tưởng và bắt đầu lại từ đầu. Cố lên!

Thứ 6 ngày 28 tháng 8 năm 2015

Công việc thật sự rất bận nhưng lúc này cũng là một khoảng thời gian dễ khá dễ thở. Mọi người đã làm việc hết sức rất chăm chỉ… Mình rất biết ơn các đồng đội mình vì đã đã nghe theo chỉ đạo của mình. Mình nghĩ mình cần dành thật nhiều thời gian để luyện tập và thực hành. Mình lại suy nghĩ nhiều… và đang lên kế hoạch cho công việc ngày mai, ngày kia nữa, vì mình sẽ có hai ngày nghỉ. Thực sự đó không phải là vấn đề để mình cần suy nghĩ, mà điều quan trọng lúc này là mai mình sẽ được ra ngoài… thời gian thật quý giá nên hãy để chính mình tận hưởng nó.

Cũng thật vui khi đưa ra lời khuyên cho các chiến sĩ trẻ trong này. Một vài người trong số họ rất lí tưởng nhưng có vẻ lại khá thiếu kinh nghiệm. Mình hi vọng lời khuyên của mình sẽ giúp được họ phần nào đó. Mình sẽ nghỉ ngơi vào ngày mai .

Thứ Bảy ngày 5 tháng 9 năm 2015

Cuối tuần rồi và hôm nay đã là thứ bảy… Hôm nay chán quá…luyện tập…ăn… Nhưng mình có thể liên lạc được với bạn bè qua điện thoại. Em trai Taejoon của mình… Thằng bé đã làm ngày nghỉ của mình thú vị hơn. Đôi khi, những điều nhỏ nhặt có thể giúp nâng cao tinh thần của một người chiến sĩ. Cảm ơn nhé em trai. Em đã giúp anh nhiều lắm đó. Ngày, mình sẽ có một người đến thăm nữa… Đây là lần thứ ba có người đến thăm nên mình rất háo hức. Mình nghĩ tốt nhất là xem ăn món gì ngon ngon và uống một ít khi gặp người thân. Hi vọng giờ thì có thể ngủ ngon được… Mình sẽ đi ngủ ngay đây.

Chủ Nhật, ngày 6 tháng 9 năm 2015

Hôm nay là ngày đến thăm. Mình rất biết ơn người bạn đã đến thăm mình ngày hôm nay. Cậu ấy đã mang theo hoa quả. Mình cảm thấy thật vui. Khi mình chuẩn bị quay lại doanh trại thì cậu ấy đã gần như khóc luôn. Mình chắc chắn mọi người ai cũng cảm thấy điều gì đó tương tự như vậy. Thời gian đến thăm trôi qua nhanh quá. Nhưng mà, ngày tại ngũ của mình ở đây thì không trôi nhanh hơn chút nào. Thực là vậy mà… bất cứ lúc nào mình vui vẻ là thời gian cứ y như rằng sẽ trôi qua rất nhanh. Thế nhưng, mình không thể mong chờ gì hơn nữa  ngoài một kì nghỉ dài vào dịp trung thu. Cố lên mày ơi. Mày có thể làm được mà. Ngày mai sẽ đến. Và cảm ơn cậu một lần nữa vì đã đến đây thăm mình, bạn thân mến.

Thứ 2 ngày 7 tháng 9 năm 2015

Còn 20 phút nữa là đến giờ đi ngủ. Mình chợt cảm thấy có chút lo lắng vì Giải vô địch thể thao Quân sự Thế giới và Đại hội Lực lượng Lục quân đang tới. Mình hi vọng sẽ được cống hiến hết sức mình. Mọi ca khúc đều khác cả, vì vậy mình cần phải nhớ hết lời bài hát. Mình vẫn ổn khi ăn chế độ 1 bữa một ngày kết hợp với tập thể dục đều đặn hằng ngày. Mình đã giảm … gần 2 kg! Mình không muốn tăng cân đâu. Ở đây dễ tăng cân lắm… A.. Mình cũng cần phải đi đổi ca gác đêm muộn hơn nữa… Rất mệt khi phải gác đêm và mình không biết làm sao mình có thể quen với công việc này khi mình trở lại đơn vị nữa. Nhưng mà… chúng ta là con người… chúng ta có thể thích nghi để tồn tại… Mình vẫn không buồn ngủ gì cả… Được rồi, thế thì giờ mình sẽ đọc một cuốn sách trước. Thật là một ngày làm việc tuyệt vời.

Thứ ba, ngày 8 tháng 9 năm 2015

Nói và làm cùng một việc suốt cả một ngày dài thật là chẳng thú vị gì. Mình lúc nào cũng mong được nghỉ phép. Chỉ mong thế thôi. Mình sẽ gặp ai nhỉ? Mình sẽ làm gì tiếp đây? Mình luôn nghĩ như thế….

Mình thực sự háo hức nếu có một kì nghỉ. Hahaha. Mình nhận nhiệm vụ ở đây và thật dễ để gặp gỡ và bắt chuyện với những binh sĩ khác thậm chí đó là vào ban đêm. Chúng mình luôn nói về cuộc sống ở ngoài quân đội, điều này khiến mình thực sự mong sẽ được nghỉ phép. Thời gian đã trôi qua nhanh không nhỉ? Không, mình không biết. Giờ đây, từ một binh nhất mình đã trở thành một hạ sĩ rồi.

Ôi chúa ơi. Thật tốn thời gian… Nói chuyện rồi gặp mặt rồi lại luyện tập,…  Thời gian ơi, xin ngươi hãy trôi nhanh nhanh. Đi mà.

Cre: Kim Jaejoong

Eng trans: mjjgirl4ever

Source: Japan Amour Yunjae twitter

Viet Trans: Jung Jâu

Date: 2017/06/17

About strawberryblossom1508

+ I learn English at Vietnam National University, Hanoi - The University of Language & International Studies + I love listening to Music, reading Manga, watching Movie and Anime + My idol and only idol is TVXQ/DBSK/Tohoshinki +My favorite food is Ice-cream + My favorite sport is Soccer
This entry was posted in News and tagged . Bookmark the permalink.