29 cách thực sự đơn giản để giảm cân mà không cần ăn kiêng

Tác giả: Prue

Nguồn: Gethealthytoday

Dịch: Jung_Jâu

d

Để giảm cân, có rất nhiều chế độ ăn kiêng khắc nghiệt được đưa ra. Tuy nhiên, một kiến thức cơ bản mà bạn nên biết đó là việc giảm cân an toàn hoàn toàn có thể đạt được chỉ bằng cách thay đổi chế độ ăn và cách sinh hoạt hằng ngày trong thời gian dài. Đọc bài viết này và bạn sẽ tìm ra cách để giảm cân và giữ dáng cho bản thân nhé.

  1. Tận hưởng bữa ăn của chính bạn 

Hãy tập trung ăn. Ăn chậm, nhai kĩ. Hãy thưởng thức bữa ăn của chính mình và ăn từ từ, điều này giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn, ăn ít hơn.

  1. Đặt ra quy tắc ăn món khoái khẩu

Không có lí do gì mà chúng ta phải bỏ hoàn toàn những món khoái khẩu của chính mình, kể cả đó là thức ăn nhanh. Đơn giản, bạn chỉ cần hạn chế số lần ăn những món ăn đó thành một tuần ăn một lần, và cố ăn ít hơn bình thường.

  1. Tránh căng thẳng

Cố tránh gây căng thẳng cho bản thân nhất có thể. Căng thẳng sẽ khiến cơ thể bạn tích mỡ, do đó hãy ngồi thiền nếu như bạn có thể.

  1. Chọn ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt

Những món ăn như bánh mì, pasta và gạo lức được làm từ ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều chất sơ, giúp bạn cẩm thấy no lâu hơn là khi ăn những món thông thường.

  1. Tránh ăn sát giờ đi ngủ

2 tiếng trước khi đi ngủ, bạn không nên ăn nữa. Điều này cực kì quan trọng. Nếu không, cơ thể bạn sẽ không tiêu hóa hết chỗ thức ăn đó và sẽ tích mỡ dễ dàng hơn.

  1. Ăn sô-cô-la đen sẽ có thể giúp kiềm chế cơn thèm ăn của bạn

Bạn có biết một mẩu sô-cô-la đen nhỏ có thể giúp bạn kiềm chế cơn thèm ăn của mình cũng như giúp bạn cảm thấy cực kì thỏa mãn. Thế nhưng, hãy đảm bảo là bạn chỉ ăn một miếng nhỏ thôi!

  1. Uống nước thay cho nước ngọt

Uống nước rất quan trọng cho sức khỏe của bạn cũng như cho việc giảm cân. Nếu bạn có xu hướng uống nhiều nước ngọt thì bạn nên thử thay nước ngọt bằng nước thường. Khi thèm nước ngọt thì phải làm sao? Hãy chọn uống nước có ga thay cho nước máy. Nhâm nhi một chút trà không đường cũng là một cách hay vì nó không chứa ca-lo.

  1. Ăn thành nhiều bữa nhỏ

Giảm khẩu phần ăn trong mỗi bữa cũng là một thói quen quan trọng nếu muốn giảm cân. Bạn nên ăn một bữa nhỏ, ăn một cách chậm rãi trước khi quyêt định xem có muốn ăn thêm một bữa nữa hay không.

  1. Dừng việc mua nước chấm salad tại các cửa hàng

Các loại nước chấm làm sẵn hàm chứa rất nhiều ca-lo. Vì thế, để làm món ăn ít ca-lo hơn thì bạn nên tự làm dầu giấm, bằng cách dung dầu olive nguyên chất, mù tạt và giấm. Hoặc bạn có thể thay dầu olive bằng sữa chua không béo nếu muốn có một loại nước sốt kem.

  1. Dừng ngay việc ăn vặt

Ăn vặt giữa các bữa ăn là kẻ thù số một của những người ăn kiêng. Nếu không thể kiềm chế bản thân, bạn có thể dùng một nắm nhỏ quả hạch, một vài lát táo với một ít bơ lạc, hoặc dùng hammus (một món ăn Trung Đông và Ả Rập làm từ đậu gà nấu chín nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi) với một ít rau củ thái dạng đũa.

  1. Dùng chảo chóng dính

Dùng một chiếc chảo chống dính giúp bạn hạn chế được lượng dầu hoặc bơ mà bạn dùng khi nấu ăn. Nếu bắt buộc phải dùng tới dầu ăn thì bạn chỉ nên dùng một thìa cà phê hoặc một muỗng dầu ăn để hạn chế dung nạp ca-lo.

  1. Hãy nói chuyện khi bạn thèm ăn

Thay vì tìm tới thức ăn khi giận dỗi hoặc buồn, hãy tìm tới một người bạn. Nếu bạn muốn ăn đồ ngọt để giải tỏa cảm xúc tiêu cực của mình, hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho bạn thân hoặc đồng nghiệp của bạn.

  1. Đọc nhãn thực phẩm

Hãy để ý đến nhãn thực phẩm và đọc chúng cẩn thận trước khi mua. Vì thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp không có nghĩa là chúng cũng có hàm lượng ca-lo thấp.

  1. Ngồi ăn

Hãy ngồi xuống ăn. Chả có gì tệ hơn việc đứng ăn và ăn khi dùng máy tính.

  1. Đặt ra những mục tiêu khả thi

Việc đặt ra những mục tiêu giảm cân khả thi rất quan trọng. Kế hoạch nhịn ăn để có thể giảm gần 5 kg trong vòng một tuần là không thể. Thế nên, tốt hơn hết là bạn nên đặt ra những mục tiêu nhỏ để giảm cân từ từ nhưng tốt cho sức khỏe.

  1. Uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn

Uống một cốc nước to ngay trước bữa ăn là cách tuyêt vời để bạn cảm thấy no và không ăn quá nhiều.

  1. Càng đông càng thành công

Rất khó để giảm cân thành công nếu bạn đặt ra mục tiêu và thực hiện nó một mình. Tại sao bạn không tìm vài người bạn và cùng họ đặt ra mục tiêu giảm cân. Các bạn có thể động viên và giúp đỡ lẫn nhau thực hiện mục tiêu tốt hơn.

  1. Tự thưởng cho bản thân (không phải bằng thức ăn)

Tự thưởng cho bản thân giúp bạn giữ được động lực để giảm cân. Đi xem phim, đi mua sắm hoặc đi chơi với bạn bè la những cách tuyệt vời để làm bạn vui vẻ.

  1. Nhai kĩ

Mất khoảng 20 phút để dạ dày của bạn cho não bộ biết bạn đã no. Do đó nhai kĩ thức ăn giúp bạn nhanh no hơn trước khi bạn biết điều đó.

  1. Kiên trì với hoạt động

Kiên trì với hoạt động là cực kì quan trọng. Nếu bạn thích chạy, tập gym hay đá bóng, hãy cố gắng lặp lại mỗi hoạt động này ít nhất 3 lần một tuần.

  1. Ăn kem đá thay cho kem ngọt

Kem đá vị hoa quả là một cách tuyệt vời để thỏa mãn sở thích ăn kem của bạn mà không làm tang lượng ca-lo.

  1. Ăn nhiều rau

Rau rất tốt cho sức khỏe và chứa rất ít ca-lo. Do đó, bạn có thể ăn thoải mái rau mà không lo tang cân.

  1. Có một bữa sáng thịnh soạn

Chúng ta biết rằng bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Có một bữa sáng thịnh soạn sẽ giúp cung cấp năng lượng cho hoạt động trong ngày và tránh được việc ăn vặt trước bữa chính. Chúng ta gọi đó là “Đôi bên cùng có lợi”.

  1. Muốn thon thả, hãy ăn món xào

Món xào là món ăn hoàn hảo nếu như bạn đang giảm cân vì khi thực hiện đòi hỏi dùng rất ít dầu (hoặc không dùng dầu nếu như bạn dùng chảo chống dính) và nó cũng cho phép bạn bổ sung thêm rất nhiều rau và protein không béo. Nhưng điều đó không có nghĩa là món xào không ngon.

  1. Ăn nhiều Protein

Ăn nhiều protein có trong cá hoặc đậu lăng giúp bạn no lâu hơn và dồi dào năng lượng hơn.

  1. Đừng bước lên cân hằng ngày

Bạn không nên cân hằng ngày. Thay vì cân hằng ngày bạn hãy chọn một ngày cụ thể trong tuần để thực hiện việc này. Điều đó giúp bạn biết được mình thực sự đã giảm được bao nhiêu cân và giúp bạn giữ được động lực để tiếp tục.

  1. Hoa quả là món ăn vặt tốt nhất

Hãy quên việc ăn khoai tây chiên, sô-cô-la và những viên kẹo đi. Hoa quả chính là ngươi bạn tốt nhất khi bạn thèm ăn vặt. Sao bạn không thưc hiện thói quen làm salad hoa quả vào mỗi buổi tối để mang đi làm vào buổi sáng hôm sau nhỉ?

  1. Hãy viết một cuốn nhật kí đồ ăn

Hãy viết tất cả những món ăn mà bạn đã ăn và một cuốn nhật kí đồ ăn. Đây là cách tốt nhất để bạn theo dõi chế độ ăn của bản thân.

  1. Ăn những loại thức ăn tươi nguyên

Hãy cố ăn những loại thực phẩm còn tươi nhất có thể. Những loại thức ăn được chế biến sẵn thường chứa rất nhiều ca-lo. Vì vậy, tự nấu ăn là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn đang giảm cân.

— Hết —

Advertisements

About strawberryblossom1508

+ I learn English at Vietnam National University, Hanoi - The University of Language & International Studies + I love listening to Music, reading Manga, watching Movie and Anime + My idol and only idol is TVXQ/DBSK/Tohoshinki +My favorite food is Ice-cream + My favorite sport is Soccer
This entry was posted in Làm đẹp and tagged , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s